[emcomm] Re: ช่วยดูให้ด่วนค่ะ

  • From: HS2JFW - Joe <hs2jfw@xxxxxxxxx>
  • To: emcomm@xxxxxxxxxxxxx
  • Date: Wed, 24 Sep 2008 19:44:23 -0700 (PDT)

เห็นด้วยกับทั้ง 2 ท่านครับ
น่าจะผลักดันให้นักวิทยุสมัครเล่นที่มีคุณภาพ ได้มีโอกาสใช้งาน ความถี่ HF
โดยเร่งเปิดสอบขั้นกลาง หรือสนับสนุน Clubstation ความถี่ HF
ให้กระจายตามภูมิภาคต่างๆ
การใช้งานในเหตุฉุกเฉินด้วย HF สะดวก รวดเร็ว ง่าย และลงทุนต่ำที่สุด
เมื่อเที่ยบกับความถี่ VHF/UHF ที่ต้องลงทุนสร้างโครงข่ายรองรับทั่วประเทศ
เพียงเครื่องส่งกับลวด ก็ติดต่อได้ทั้งประเทศแล้ว ค่าใช้จ่ายถูกกว่าการสร้าง
Repeater ทั่วประเทศเยอะมาก

สนับสนุนการนำความถี่ HF มาเป็นความถี่หลักในการทำงานครับ
แต่ก็เข้าใจเรื่องข้อจำกัดที่ว่าบ้านเราทั้งหมดยังอยู่ที่ 144MHz
จึงต้องสนับสนุนและผลักดันให้มี HF
มากขึ้นโดยการเพิ่มจำนวนนักวิทยุสมัครเล่นขั้นกลางให้มากขึ้น
แทนการเพิ่มจำนวนนักวิทยุสมัครเล่นขั้นต้น

Joe