[SaoMai] Ve quy tac su dung may lánh

  • From: "Phuong Thom" <thom@xxxxxxxxxxxxxxxx>
  • To: <saomai@xxxxxxxxxxxxx>
  • Date: Thu, 12 Nov 2009 15:23:53 +0700

Theo biên bản cuộc họp ngày 22/9/2008 có nêu rõ như sau: "Quy tắc sử dụng máy
lạnh: Khi có lớp mà nóng mới được mở, thường là đầu giờ chiều, nếu thời tiết
hôm nào nóng thì chỉ mở khoảng 1 tiếng rồi tắt để tiết kiệm điện. Mọi người chủ
động và ý thức chung. Đặc biệt ko bật máy lạnh ngủ"

Chị trích gửi lại để các giáo viên lưu ý trong quá trình đứng lớp. Vì trong
thời gian qua lớp của Phượng đã 2 lần không tắt máy lạnh. Một lần xảy ra ở lớp
buổi chiều và máy lạnh vẫn chạy suốt đêm tới 6h sáng hôm sau chị Hoa lau nhà
mới phát hiện. Lần thứ hai mới xảy ra hôm tuần rồi ở lớp học buổi sáng và mãi
tới hơn 3h chiều một học viên nữ ở nội trú mới phát hiện máy lạnh vẫn còn mở.

Cả hai lần Phượng đều nói là mình có tắt và nói chắc học viên nào mở. Nhưng
thực tế hỏi thì không học viên nào nhận là mình đã mở. Dù gì đi nữa thì giáo
viên đứng lớp buổi đó vẫn là người chịu trách nhiệm chính, cho dù có việc học
viên của mình mở là do lỗi của mình không phổ biến rõ nội quy. Khi tiếp nhận
lớp bữa đầu tiên đã phải phổ biến quy tắc này. Mà từ trước đến nay cũng chưa
thấy học viên nào tự ý mở máy lạnh ngoài giờ học. Vì nếu có việc học viên tự ý
mở thì học viên đó cũng đã mở vào những ngày khác, không nhất thiết phải đúng
ngay vào ngày Phượng đứng lớp.

Điều cần lưu ý ở đây là các lớp học buổi sáng từ 8h30-10h30 thời tiết khá mát
mẻ, lớp học có thể mở cửa ra cho thoáng mát vì tại một thời điểm cũng chỉ có
một lớp học duy nhất nên không sợ gây ồn ào cho lớp bên cạnh. Xem ra để mọi
người chủ động và ý thức chung rất khó. Nên quy định cụ thể là các lớp học buổi
sáng thì không được mở máy lạnh. Còn các lớp học buổi chiều thì mọi người phải
tự giác hôm nào trời nắng nóng thì mở nhưng cố gắng nhớ tắt trước khi kết thúc
30 phút để tận dụng hết cái lạnh trong phòng đồng thời tránh trường hợp quên
tắt. Còn những bữa trời râm mát, thậm chí có mưa thì nên ý thức không dùng máy
lạnh ngoài việc tiết kiệm điện ra còn tránh trường hợp sét đánh theo đường điện
hút từ máy lạnh gây thiệt hại đến người và các trang thiết bị.

Vài dòng nhắc nhở để mọi người lưu ý trong thời gian tới

Thơm