[SaoMai] Mailing List, Web Course, FTP Client

  • From: "Dang Hoai Phuc" <webmaster@xxxxxxxxxxxxxx>
  • To: <saomai@xxxxxxxxxxxxx>
  • Date: Tue, 4 Mar 2008 13:55:41 +0700

Chào mọi người,
1. Mình đã kiểm tra lại địa chỉ ftp và truy cập với IE thì đúng là không được
như một số người cho biết. Lỗi này mình sẽ kiểm tra lại sau và thông báo khi
được khắc phục. Tuy nhiên, mọi người nên sử dụng chương trình hỗ trợ FTP có tên
là FileZilla để truy cập vào. Download file cài đặt tại
http://downloads.sourceforge.net/filezilla/FileZilla_3.0.7.1_win32-setup.exe
Sau khi cài đặt xong và chạy CT lên, ở mục host gõ www.saomaiquan.org. Đến
Username và password thì điền các thông tin mình đã cung cấp.
Sử dụng: sau khi kết nối thành công, nhấn Shift+tab sẽ thấy thanh địa chỉ là
Remote. Ở đây là phần thư mục trên server. Nhấn Shift+tab vài lần sẽ thấy
Local, phần này là các thư mục, tập tin ở máy mình.
Để upload, trong danh sách thư mục trên Server, mở thư mục muốn upload dữ liệu
lên sau đó shift+tab về danh sách thư mục ở máy mình. Chọn tập tin hoặc thư mục
muốn upload và nhấn Application, kích hoạt mục Upload.
Tương tự cho việc download từ server về máy mình.

2. Như đã thông báo, từ tháng 3 trở đi, toàn bộ email thông báo, liên lạc giữa
các nhân viên Sao Mai sẽ dùng địa chỉ @saomaiquan.org mình đã cung cấp.Để trao
Khi nhận được email này nhớ reply lại bằng địa chỉ @saomaiquan.org của mình để
kiểm tra thành công chưa dùm nha.

3. Trang web cho khóa học thiết kế web cơ bản
 Mình đã tạo trang web để gửi các thông tin, tóm tắt bài học, bài tập và nội
dung bài học thu âm để download. Địa chỉ trang web là:
http://hocvitinh.saomaiquan.org
Trang web này yêu cầu đăng nhập Username: saomai Password: saomai
Vào liên kết HTML 4.01 để xem các bài học về HTML...
Phúc