[emcomm] Re: [emcomm] เชิญประชุมค่ะ

  • From: "Chawalit Rutsameenin" <chawalit@xxxxxxxxxxxxx>
  • To: emcomm@xxxxxxxxxxxxx
  • Date: Sat, 14 Jun 2008 15:48:14 +0700

เมื่อ 6/14/08, Thida D. <thidad1@xxxxxxxxx> เขียนว่า:

--
พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
พ.ศ. ๒๕๕๐

มาตรา ๑๔ ผู้ใดกระทำความผิดที่ระบุไว้ดังต่อไปนี้
ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือ
ปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

๑) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน
หรือ
ข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ
โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน