[em2.src.ku] =?windows-874?q?RE:_[em2.s?==?windows-874?q?rc.ku]_RE:?==?windows-874?q?_[em2.src.?==?windows-874?q?ku]_RE:_=A2=CD?==?windows-874?b?4LvUtLvD0OC05w==?==?windows-874?b?ueDD1+jNp6HF2A==?==?windows-874?b?6MG308PSwqfSwg==?==?windows-874?b?pMPRug==?=

  • From: Manussanun Phoolsorn <blue_aonu@xxxxxxxxxxx>
  • To: <em2.src.ku@xxxxxxxxxxxxx>
  • Date: Wed, 5 Jan 2011 21:52:48 +0700

 บลูเห็นด้วยกับความคิดเห็นพี่รุจค่ะ
การทำงานอะไรก็ตามย่อมเกิดปัญหาเสมอ
เราควรจะฝึกที่จะหาแนวทางแก้ไขปัญหาเหล่านั้น
เพราะในการทำงานจริง คงไม่สามารถเลือกเพื่อนร่วมงานที่เราต้องการได้

From: nopparoot.t@xxxxxxxxxx
To: em2.src.ku@xxxxxxxxxxxxx
Subject: [em2.src.ku] RE: [em2.src.ku] RE: ขอเปิดประเด็นเรื่องกลุ่มทำรายงายครับ
Date: Wed, 5 Jan 2011 10:08:36 +0000

ความเห็นของผมนะครับ
การทำรายงานกลุ่มมีจุดประสงค์ว่าอย่างไร
1.       ฝึกทำงานเป็นทีม
2.       พิสูจน์ความสามารถในการใช้ทรัพยากรที่มี สมาชิกกลุ่มก็เป็นทรัพยากร
3.       ให้เกิด connection กันอย่างทั่วถึง

ดังนั้นเมื่อเกิดปัญหาว่าอยู่ไกลกัน สมาชิกไม่อยู่โรงงาน
สิ่งเหล่านี้คือความท้าทาย และปัญหาที่เราต้องเรียนรู้และฝึกที่จะแก้ไข
ผมจึงเสนอให้จับสลากใหม่ทุกครั้งของการทำรายงาน

Thank you so much

Nopparoot Thammajirote
Quality Safety Health and Environment Manager
PTT Polymer Logistics Company Limited

From: siwach_5@xxxxxxxxxxx
To: mjd_natta@xxxxxxxxxxx; kchantan@xxxxxxxxx;
pollachet-cherdchay@xxxxxxxxxxxx; em2.src.ku@xxxxxxxxxxxxx
CC: adithep@xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx; blue_aonu@xxxxxxxxxxx; csoponad@xxxxxxxx;
edd_mr.me@xxxxxxxxxxx; jay_harem@xxxxxxxxxxx; kanogkwan_tan@xxxxxxxxxx;
nopparoot.t@xxxxxxxxxx; phanomsak.w@xxxxxxxxxxx; prapapornie@xxxxxxxxxxx;
yaisang@xxxxxxxxxxx; san_siam@xxxxxxxxxxx; chatnukrob.p@xxxxxxxxxxx;
dumrongkeat.l@xxxxxxxxxxx; nantawat_romroeng@xxxxxxxxxxxx
Subject: [em2.src.ku] RE: ขอเปิดประเด็นเรื่องกลุ่มทำรายงายครับ
Date: Wed, 5 Jan 2011 05:41:39 +0000

ตอนที่จัดกลุ่มกันครั้งแรก...เราใช้ระบบโชนนิ่งในการจัดกลุ่มซึ่งได้ทั้งกลุ่มติวและกลุ่มทำรายงาน...ซึ่งทำให้พวกเราสะดวกในเรื่องการเดินทาง...แต่จะมีบางกลุ่มที่...ไม่มีคนที่ทำงานในโรงงาน...ที่ต้องอาศัยขอดึงตัวมาจากกลุ่มอื่น..อย่างแด๊กซ์เป็นตัวอย่างที่ดีในการเสียสละ..ถึงแม้แด๊กซ์
 จะอยู่ที่ชลบุรีแต่ก้ออยู่กลุ่มอ่าวฯ(ถ้ายังอยู่กลุ่มเดิมคราวหน้า ผม เบิ้ล เอ็ม
ต้องนัดเจอกันที่ชลบุรีแทน)...ขอบคุณแด๊กซ์ครับ...ส่วนตัวผมพอใจในกลุ่มเดิม...ส่วนใครที่ต้องการแลกเปลี่ยน...หรือเปลี่ยนบรรยากาศ...ก้ออาจจะคุยกันกับกลุ่มที่อยู่โซนใกล้ๆกัน
 เป็นโซนฯไป....

ศิวัช..

From: mjd_natta@xxxxxxxxxxx
To: kchantan@xxxxxxxxx; pollachet-cherdchay@xxxxxxxxxxxx
phuminen@xxxxxxxxxxx; siwach_5@xxxxxxxxxxx; yohunt_ku63@xxxxxxxxxxx;
Subject: RE: ขอเปิดประเด็นเรื่องกลุ่มทำรายงายครับ
Date: Wed, 5 Jan 2011 03:59:29 +0000

ขอร่วมแสดงความคิดเห็นค่ะ
  ตาลเห็นว่ากลุ่มเดิมที่อยู่ด้วยกันก็ดีอยู่แล้ว  ลงตัวดีค่ะ
ส่วนในกรณีที่ถ้ากลุ่มไหนเกิดปัญหา ไม่มีหัวข้อในการทำรายงานก็ให้มาบอกกัน
มาคุยกัน เพื่อเปลี่ยนกลุ่มกัน
เหมือนกลุ่มพี่ศิวัชตอนนั้น....(ไม่รู้จำกันได้รึเปล่า)...

Date: Wed, 5 Jan 2011 10:30:52 +0700
From: kchantan@xxxxxxxxx
To: pollachet-cherdchay@xxxxxxxxxxxx
nopparoot.t@xxxxxxxxxx; mjd_natta@xxxxxxxxxxx; phanomsak.w@xxxxxxxxxxx;
[...]

ไหนๆ พี่แดกซ์เปิดมาแล้ว ผมออกตัวเลยครับว่าผมไม่อยากเปลี่ยน
เพราะกลุ่มผมลงตัวแล้ว (บ้านใกล้กัน) - อันนี้ผมคนเดียวนะครับ
แต่ยังไม่ได้ถามสมาชิกในกลุ่ม

แต่ถ้าเสียงส่วนใหญ่บอกว่าควรเปลี่ยน ผมก็โอเชครับ ไม่มีปัญหา

ส่วนเรื่องที่ว่าหลายคนไม่อยากออกตัว ว่าเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยน
อันนี้น่าเห็นใจครับ นานาจิตตัง

ผมเสนอให้โหวตว่าเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยน (ในทางลับ แบบหย่อนบัตร ก็ได้ครับ)
แฟร์ที่สุด หลังจากนั้นถ้าผลออกมาว่าควรจัดกลุ่มใหม่ก็ค่อยจัดแบบบ้านใกล้
เหมือนที่เราเคยจัดก็ได้ครับ

แถมเรื่อง "มีบาง 2 คน(คู่)
ที่มาเรียนโดยให้รถคันเดียวกันถ้าเค้าจับฉลากได้คนละกลุ่มกันละ???" นิดหนึ่งครับ
ว่าแยกกันบ้างก็ดีครับ จะได้ไม่เบื่อ ซ้อมไว้ถ้าต้องไปทำงานคนละที่ คนละเวลา
(ยุ่งเรื่องชาวบ้านเขาอีก)

ต๋อง

2011/1/5 Pollachet Cherdchay <pollachet-cherdchay@xxxxxxxxxxxx>

เรียนพี่ๆ, เพื่อนๆ, น้องๆ EM2

          เนื่องจากมีการเสนอให้มีการจัดกลุ่มทำรายงานใหม่โดยวิธีจัดฉลากนั้น
ผมขอความคิดเห็นในการเสนอทางออกในกรณีเกิดปัญหาด้านล่างครับ
(ผมได้โทรไปปรึกษาพี่เด่นแล้วพี่เด่นบอกว่าเดียวเราจะมาเสนอความเห็นกันใหม่ในวันพฤหัสครับ...แต่ผมอยากจะขอซาวเสียงเพื่อนๆ
 คร่าวๆ ก่อนนะครับ)

ปัญหา

1.)  ถ้ากลุ่มนั้นจับฉลากได้สมาชิกที่อยู่ระยองและชลบุรีจะทำอย่างไร???

2.)  มีบาง 2 คน(คู่)
ที่มาเรียนโดยให้รถคันเดียวกันถ้าเค้าจับฉลากได้คนละกลุ่มกันละ???

3.)
การเสนอให้ทำการจับกลุ่มใหม่นั้นจุดประสงค์คือต้องการที่จะแชร์บุคคลากรที่มีศักยภาพ(มีเวลาให้กับรายงาน)
 ให้กับเพื่อนๆบางกลุ่มอาจยังหาเวลาให้กับรายงานได้ยาก
แต่ถ้าคนไม่มีเวลามาอยู่กับคนไม่มีเวลาอีกล่ะ???

ความเห็นของผม Dacky

1.)
ผมคิดว่ากลุ่มเดิมที่มีการแบ่งกันตามพื้นที่ที่พักอาศัยมีความเหมาะสมในระดับที่ดีอยู่แล้วเพราะโอกาสที่จะนัดพบกับจะทำได้ง่าย

2.)  กลุ่มบางกลุ่มซึ่งสมาชิกไม่สามารถหาเวลาให้กับรายงานได้
หรือหาได้อยากอยากจะให้เสนอตัวออกมาในการขอยืมเพื่อหรือแลกเปลี่ยนสมาชิกวึ่งกันและกันจะได้เป็นการช่วยดึงๆ
 กันภายในรุ่น

ประเด็นคือ ต้องกล้าออกตัว และต้องมีคนเสียสละเข้าไปแลกเปลี่ยน
(ที่มีเพื่อนเสนอให้จับฉลากเพราะกลัวจะไม่มีคนกล้าเสนอขอความช่วยเหลือ
และเมื่อมีคนเสนอแล้วก้อกลัวจะไม่มีคนสนอง)

ซึ่งผมเห็นว่า
ไม่น่าจะเป็นเช่นนั้นเพราะต่างคนต่างมีวุฒิภาวะที่สูงขึ้นกันแล้วก้อต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคมของรุ่นด้วยคงไม่มีใครที่อยากสบายอยู่กลุมเดียวและเห็นกลุ่มอื่นๆเป็นฐานให้เยียบหลอกนะครับ

ช่วยกัน Ment มาเร้ว...

พลเชษฐ์

database 5760 (20110104) __________

http://www.eset.com
 DISCLAIMER: The information contained in this e-mail may be confidential,
proprietary, and/or legally privileged. It is intended only for the person or
entity to which it is addressed. If you are not the intended recipient, you are
not allowed to distribute, copy, review, retransmit, disseminate or use this
e-mail or any part of it in any form whatsoever for any purpose. If you have
received this e-mail in error, please immediately notify the sender and delete
the original message. Please be aware that the contents of this e-mail may not
be secure and should not be seen as forming a legally binding contract unless
otherwise stated. Thank you.