[em2.src.ku] =?windows-874?b?UmU6IFtlbTIuc3JjLmt1XSBSZTogodLDtNmn0rm16NKnu8PQ4LfI?=

  • From: "Kanogkwan Tansatien" <kanogkwan_tan@xxxxxxxxxx>
  • To: <em2.src.ku@xxxxxxxxxxxxx>
  • Date: Tue, 25 Jan 2011 15:53:13 +0700

ก่อนที่เราจะเจอกันในวันพฤหัสและวันอาทิตย์นี้
อยากให้ทุกคนเตรียมข้อมูลหรือประเทศที่สนใจไว้
อาจจะจากข้อมูลเบื้องต้นที่เพื่อนๆ เสนอกันมา หรือหาที่อื่นที่น่าสนใจกว่าก็ได้ค่ะ
ถ้าเป็นไปได้อยากให้ระบุโรงงานและค่าใช้จ่ายคร่าวๆ ไว้ด้วย (เพื่อประโยชน์ในการ
share ข้อมูลร่วมกัน)

ยิ่งได้ข้อสรุปเร็ว ก็ยิ่งดำเนินการได้เร็ว พวกเราจะได้อุ่นใจ
แถมประหยัดไปอีกโขเลยนะพี่น้อง ^ ^

Kwan (EM#2)

Thank you & Best Regards
*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-
Kanogkwan Tansatien..d'_^b
Management Information System
TTK Logistics (Thailand) Co., Ltd.
Tel.  038 - 468020 - 7 # 156
Fax. 038 - 468029
  Date: Tue, 25 Jan 2011 14:56:45 +0700
  From: kchantan@xxxxxxxxx
  To: em2.src.ku@xxxxxxxxxxxxx

  ต้องขอบคุณพี่แด็กซ์ สำหรับข้อมูลเรื่องการท่องเที่ยว กับ ราคาครับ
  แล้วก็ต้องบอกว่าผมเห็นด้วยในหลักการและเหตุผลของ พี่รุจกับพี่ชาติ ครับ

  นี่แหละคือสาเหตุว่าเราต้องคุยกันตั้งแต่เนิ่นๆ
เพราะทุกคนล้วนแล้วแต่เป็นผู้มีเหตุผล บางทีเราสรุปกันได้แล้ว
แต่มีปัญหาเรื่องอื่น ก็อาจต้องทำให้ต้องหาสถานที่กันใหม่อีกครับ

  เข้าเรื่องเลยครับ ขออนุญาตวิจารณ์ของพี่แดกซ์ก่อนน่ะครับ ถ้าเอาตามที่ส่งมาเลย
ผมว่าโปรแกรมมันหนักไปครับ หลายประเทศเกินไป ถ้าจะให้ดี 2 ประเทศกำลังดีครับ
ผมเสนอ
  - เยอรมัน+อิตาลี น่าจะค่าใช้จ่ายต่ำสุด
  - เยอรมัน+ฝรั่งเศษ ค่าใช้จ่ายน่าจะเอาเรื่องเหมือนกัน
  - เยอรมัน+สวิส ผมเสนอให้ตัดไปเลยครับ สาเหตุ ไปสวิส ยุ่งยาก เพราะต้องทำ visa
สวิสด้วย (เชงเก็นวีซ่า เข้าไม่ได้ครับ) แล้วก็ค่าครองชิพแพงแบบไร้เหตุผลครับ
(ถึงใจจริงผมอยากจะไปก็ตาม)

  เรื่องสถานที่เที่ยวผมว่า บอสัดทัวร์เขาคงจัดให้เรา ตามงบ
แล้วก็เมืองที่ไปดูงานได้ครับ

  ส่วนความเห็นพี่รุจ งบประมาณ(ในใจ) ที่ผมตั้งไว้คือ 30000-35000 ครับ
ไม่ว่าไปที่ไหนก็แล้วแต่ บอกตามตรงถ้าเยอะกว่านี่ผมว่าเลอะเทอะล่ะ
สำหรับการดูงาน+เที่ยว ในคอร์สนี้ เรียน M.Eng เงินไม่ค่อยถึงเหมือนเรียน M.BA
ครับ :)

  ส่วนความเห็นพี่ชาติ เราคงต้องหาประเทศที่ ไม่มีสุรา เข้ามาขายที่บ้านเราละครับ
ถึงจะคุ้มกับการไปครั้งนี้ (ขำ ขำ ครับ)
  ยังไงก็แล้วแต่ ผลการเสนอชื่อเข้าชิง มีตามนี้ครับ

  1.เยอรมัน - น้องต๋อง, น้องนก, นายช่างเบิ้ล(คนนี้น่ารักมาก ไปตอบใน FB ด้วย),
พี่แด็กซ์

  2.ญี่ปุ่น - น้องขวัญ

  2011/1/25 Nopparoot Thammajirote-PTTPL <nopparoot.t@xxxxxxxxxx>

    Dear EM2

    ไปดูงาน จุดประสงค์ชัดเจน กิน ดื่ม เที่ยว

    ไปไกล ไปหลายที่ ทุกคนอยากไปหมด

    ประเด็นคืองบประมาณ คนพร้อมไปเองก็ได้ ไปรอบโลกเลยก็ได้

    คนไม่พร้อมแต่อยากไป จะทำอย่างไร

    ตั้งงบดีกว่าไหม เช่น 30,000 หรือ 50,000

    ส่วนงบนั้นจะไปที่ไหนได้บ้างก็แล้วแต่

    จะได้สบายใจทุกคน ไปก็อยากไปให้ครบ ไปสนุก ไม่กังวลเรื่องค่าใช้จ่าย

    อย่าลืมว่า ต้องมีค่าเตรียมตัว ค่าข้าว ค่าเหล้า ค่า Shop … อีกนะครับ

    Thank you so much

    Nopparoot Thammajirote

    Quality Safety Health and Environment Manager

    PTT Polymer Logistics Company Limited

    From: Chatnukrob.P@xxxxxxxxxxx

    To: em2.src.ku@xxxxxxxxxxxxx

    Date: Mon, 24 Jan 2011 17:01:59 +0700
Re: [em2.src.ku] Re: การดูงานต่างประเทศ

    เห็นด้วยกับน้องขวัญ ครับ
        สิ่งที่สำคัญ คือ

    1.       Present  ข้อดี ประเทศที่เราอยากไป ดียังไง

    2.       Check Cost ว่าหมดตังเท่าไร  จะได้รีบจอง Book  ล่วงหน้า
จะได้ประหยัดและนั่งเครื่องนานนาน

    3.       Vote แบบไม่ต้องเงียบ

    Ex.. เช่น  ไป รัสเซีย หมดเงิน  60,000 / W eek  ใครไปยกมือขึ้น

    4.       ส่วนรวมอยากไปไหนก็ไปที่นั่นล่ะครับ

    สิ่งที่สำคัญต้องขอคำแนะนำจากอาจารย์   เพื่อจะได้ประหยัดเงินของพื่อนเพื่อน
มากยิ่งขึ้น  เพราะ ต้องให้เวลากับท่านอาจารย์ในการประสานงานองค์กรในและนอกประเทศ
ที่อยากไป ครับ

    1.       จองล่วงหน้า

    2.       ไปเป็นกลุ่ม  ในหัวข้อศึกษาดูงาน ของ ป. โท
ด้านการส่งเสริมและพัฒนาองค์กรความรู้ของ มหาลัยรัฐ ครับ ( รัฐสนับสนุน)
อาจจะถูกลงอีก

    หมายเหตุ : ผมว่าเราควรกำหนดเวลาในการตัดสินใจเรื่องนี้ อย่างชัดเจน เลย ครับ
จะได้มีตังเหลือเก็บไว้ทาน สุรา กันที่ต่างประเทศ ครับ

    ขอบคุณครับ

     ชาตินักรบ