[em2.src.ku] =?tis-620?b?UmU6IFtlbTIuc3JjLmt1XSBSZTogW2VtMi5zcmMua3VdIFJlOiCh0sO0?==?tis-620?b?2afSubXo0qe7w9Dgt8g=?=

  • From: Kittipong Chantanaporn - GMail <kchantan@xxxxxxxxx>
  • To: em2.src.ku@xxxxxxxxxxxxx
  • Date: Mon, 24 Jan 2011 15:44:48 +0700

ซึ่งจนน้ำตาไหล ToT
สงสัยว่าช่วงนี้จะยุ่งเรื่องรายงานกันมั้งเลยไม่มีคนตอบ ม่ายเป็นไร
เพิ่มเติมข้อมูลเรื่อยๆ
ตามที่คุณน้องขวัญว่ามา ญี่ปุ่น ผมก็ยังไม่เคยไปครับ บอกตรงๆว่า
เป็นตัวเลือกในใจเหมือนกัน แต่ แต่ ถ้าให้ผมวิเคราะห์ในแง่
องค์ความรู้ที่จะได้รับ ต้องบอกว่างานแบบญี่ปุ่น เทคโนโลยีแบบญี่ปุ่น
หรือกระบวนการคิดแบบญี่ปุ่น เรายังสามารถหาได้ในเมืองไทย (ดูจากบอสัด หลายที่
ที่พยายามนำเอามาใช้) ก็เลยคิดว่าน่าจะมองหาอะไรที่ เมืองไทย ไม่มี
แต่เป็นองค์ความรู้ใหม่ที่กำลังมาแรง

ว่ามาทั้งหมดผมก็ยังไม่มีโรงงานในใจหรอกครับ แต่เสนอตามนี้ครับ

อันดับ 1 เยอรมัน (ไปถูกเพราะใกล้ กิน อยู่แพง) - ใจจริงอยากไป อังกฤษ ครับ
ไปดู Mini แต่คิดว่าไม่น่าจะได้ระบบการผลิตอะไร เพราะมัน hand made หมดเลยอ่ะ
คงได้แต่ความสะใจกลับมา
อันดับ 2 เมกา (ไปแพงเพราะไกลหน่อย กิน อยู่พอประมาณ)
อันดับ 3 ญี่ปุ่น (เข้าที่ที่สุดในเอเชียล่ะครับ
แล้วก็ดูเหมือนจะครอบคลุมที่สุด)

เอ้า ลองดูกันน่ะครับ หาโรงงานที่อยากไปดูก่อน
ค่อยว่าเรื่องประเทศกันทีหลังครับ