[SMCC] Re: vu an vang anh

Hi Hùng,

nếu có ai đó mời em lên công an làm việc vì cái lý do: kông tin tưởng vào phán
quyết của tòa án...

Vậy thì Hùng hình dung sẵn những câu đối thoại này:

gọi X là người thẩm vấn và H là ký danh của Hùng nhà mình hi hi

X: tại sao anh dám nghi ngờ vào sự công minh của pháp luật
H: dạ vì án oan sai là hiện tượng không xa lạ vẫn được các tòa sản xuất ì xèo
X: nhưng nếu anh công khai chỉ trích sẽ khiến người khác mất lòng tin vào tòa
án, mất lòng tin vào chính phủ
H: xin lỗi anh, tôi chỉ trích tòa an nhưng đâu có chỉ trích chính phủ. Nếu anh
nói vì tòa là một bộ phận của chính phủ nên chỉ trích tòa là chống đối chế độ
thì xin thưa tôi là công dân, anh làm khó tôi là làm khó nhân dân Việt Nam được
không? Nếu lương tâm không được lên tiếng thì các anh liệu có đảm bảo nổi trật
tự trị an hay không?

Chúng ta không hô hào điều gì sai pháp luật. Tất cả những ý kiến các bạn đưa
lên dựa vào lương tâm của mình và dựa vào tinh thần thượng tôn pháp luật đều là
hợp pháp. Tuy nhiên cũng cần nói thêm rằng, chúng ta chỉ ra cái xấu để mong đợi
cái tốt sẽ đến. Chúng ta không hề có thái độ cực đoan là chỉ ra cái xấu để xóa
bỏ cái đang có. Việc nếu ai đó dùng chức quyền và chỉ ra cái sai của chúng ta
khi phát biểu một cách xây dựng ở đây, nhằm xóa bỏ hoặc trói buộc người nói lên
sự thật thì chính kẻ ấy là người không xây dựng và chính họ mới là kẻ phá hoại.
Hãy làm theo lương tâm đừng e ngại nhé Hùng