[SMCC] treo co

hi bà con,

Cách đây không đầy 1 tháng trong xóm tôi có 1 người đàn ông khoảng 32 tuổi đã
giận gia đình mà treo cổ tự tử. Ông ta là người đàn ông thứ 3 ở cái xóm này đã
quyết định chết theo kiểu ấy từ gần 50 năm nay.

Thủa nhỏ năm tôi 4 tuổi có 1 người giận chị đã treo cổ. Khoảng hơn 30 năm sau,
1 cậu trai 20 tuổi vì nghiện ma túy và cai không được nên buồn quá lấy thắt
lưng treo ỗổ. Tội nghiệp cho cha cậu này. Cái số ông cô đơn. Ông có vợ và 3 con
nhưng rồi lần lượt họ bị bệnh chết hết riêng cậu kia thì treo cổ. Sau đó ông
bán căn nhà đồ sộ của mình cho một người khác. Người chủ mới mở nhà hàng. Đám
nhân viên ngủ lại đêm thường gặp những chàng trai trẻ về thăm viếng. Họ đem
chuyện kể cho mấy người trong xóm nghe thì nhiều người kể lại chuyện cái chết
của những vị chủ cũ trong căn nhà ấy. Bọn nhân viên sợ quá chẳng đứa nào dám
ngủ lại nữa. Ông chủ mới cũng run nên hàng tháng rằm và mùng 1 đều có một cái
lễ nhỏ cúng các cậu...

Hôm bé Quyên ở Canada về chơi, tôi có đề nghị đến cái quán ấy mà tổ chức liên
hoan xứ mù... Trong quán có nhiều phòng riêng có máy lạnh mát mẻ. Và anh chị em
mù chúng ta vào rồi thì cứ việc đóng cửa lại ăn nhậu vui vẻ. Đặc biệt là trong
tiệc vui sẽ có vài người khách lạ. Ví dụ ai đó lỡ đánh rơi chiếc đũa sẽ có 1
bàn tay nhân ái nhặt giúp, bàn tay ấy cũng sẽ gắp thức ăn dùm... Đặc biệt sao
ta không nghĩ đến những người dấu mặt ấy thỉnh thoảng cũng cười góp vui với
chúng ta... Tiếc rằng chưa kịp đề nghị với Quyên vụ ấy...

Đêm hôm qua, khoảng 9g30 vài người phụ nữ trong xóm đi làm về khuya. 2 người
phụ nữ bỗng thấy trong sân vườn có một người đàn ông đứng bất động bên gốc cây.
Một người hỏi người kia là ai vậy? Cả 2 đều đang thuê nhà trọ tại đây. Đó là
cái vườn ngay sau nhà tôi, Bảo Vũ chắc còn nhớ nơi phát ra tiếng gà gáy, tiếng
chim hót véo von... Người phụ nữ phát hiện ra bóng người đàn ông bất động bên
gốc cây không tin vào mắt mình nên nhờ một người đàn ông cũng là hàng xóm nhà
trọ xem dùm. Anh ta nổ máy xe và chiếu đèn vào nơi ấy...

Xác Một người đàn ông đang treo lơ lững bên gốc cây trong vườn. Gia đình tôi
đang chuẩn bị đi ngủ bỗng nghe tiếng lao xao bên ấy. Giọng một người phụ nữ hét
lên: Yến ơi mày làm gì mà chồng mày thắt cổ rồi? Một giọng phụ nữ khác rú lên
thảm thiết: anh ơi chuyện gì từ từ mà nói sao lại làm thế này?

Những tiếng khóc thảm thiết và hơn cả thảm thiết nữa, có lẽ tôi phải gọi đó là
tiếng rú hải hùng  vang lên từ cái vườn hoang ấy, chỉ cách tôi 10 mét. Người
chết có lẽ nhỏ hơn tôi vài tuổi khoảng gần 50. Tôi biết vợ anh ta từ ngày cô
này mới sinh vì là lối xóm với nhau cả 50 năm rồi. Cô vợ chính là chủ nhân của
miếng đất rộng này.

Vì sao ông ta tự tử? có lẽ khó mà có được một câu trả lời chính xác. Vì nếu ông
ta giận vợ con thì vợ con chẳng bao giờ kể ra điều ấy cho miệng đời đàm tiếu.
Chỉ trong vòng 1 tháng, xóm này có 2 người tự tử bằng cách treo cổ. Cả 2 nơi
xảy ra sự việc chỉ cách nhà tôi xa nhất là 40 m gần nhất là không hơn 10 m.
Ui chao, giờ thì tôi sắp xem phim đêm trong khu vườn hoang rồi sao? mấy người ở
nhà trọ sợ quá sáng sớm nay họ lục tục xin trả nhà và tìm nơi khác trú ngụ..

ui chao