[SMCC] thu trach vo

    bà nào mà chả muốn bị trách như thế này!

Thư “trách” vợ

(Dân trí) - Liếc thấy em đang thiêm thiếp ngon lành, anh nhẹ nhàng bật máy
tính, gửi cho em email này. Hi vọng ngày mai, trong tâm trạng vui vẻ, em sẽ rộng
lượng mà đại xá cho anh - kẻ dám lên án em vì những “hậu quả” nghiêm trọng em
đã gây ra cho anh.

Vợ yêu,

Anh - một “đại lãn” lẫy lừng với thuộc tính “ưa bẩn bẩm sinh”, vậy mà từ khi
cưới em về, anh không dám vứt tất lăn lóc dưới đất, quần áo thì tự động cho
vào trong chậu giặt. Làm sao anh nỡ bày bừa khi căn nhà nhỏ của chúng mình lúc
nào cũng gọn gàng, ngăn nắp, sàn nhà được quét dọn tinh tươm?

Anh không dám vác cái chân chưa rửa hay để người bẩn khi đi ngủ vì ga giường
luôn được trải phẳng phiu và chăn gối thì thoang thoảng mùi thơm. Anh sợ phụ
công em và làm em thêm vất vả. Chẳng biết từ bao giờ anh thành người tề chỉnh,
quần áo là lượt đàng hoàng. Trong mắt đồng nghiệp giờ đây anh đã ra dáng
lắm.
Từ ngày lấy em, anh “chỉnh tề” hơn hẳn.

Từ ngày lấy em, anh đã phải từ bỏ thú vui tụ tập bạn bè mỗi khi tan sở. Không
phải vì em cấm cản mà vì anh không thể cưỡng lại được tiếng gọi của chiếc
dạ dày. Bữa cơm sốt dẻo đang đợi ở nhà và anh như bị hút hồn bởi nụ cười tươi
tắn của em mỗi khi thấy anh xuất hiện nơi khung cửa. Đã bao lâu rồi mà em
vẫn khiến anh bất ngờ: Từ quả cà, cọng rau đều được kết hợp khéo léo, trông vừa
ngon mắt lại rất đưa cơm. Thi thoảng, anh lại được mời các chiến hữu đến
nhà. Nghe chúng nó trầm trồ xen lẫn ghen tỵ mà anh phổng mũi. Đến mẹ cũng bảo
không còn nhận ra thằng con “cò hương” của mẹ ngày xưa.

Tiện nhắc đến mẹ, anh cũng lại trách em: Từ ngày em sinh Cu Tĩn đến nay, cứ hễ
gặp hay khi gọi điện đến, bà chỉ còn hỏi han đến thằng cu cháu.

Không chỉ mất vị trí số 1 mà anh còn chẳng ngày nào tròn giấc. Cu Tĩn đêm đến
khóc váng lên, nhà thì bé, làm sao anh ngủ được. Hơn nữa, cũng thương em,
anh lại sốt sắng dậy bế con. Mà hình như con trai mình thích nằm trong vòng tay
vững chắc của bố thì phải. Ôm con trong tay, anh cảm nhận đầy đủ vị ngọt
ngào của hạnh phúc được làm cha.

Vợ ạ, từ ngày có em, anh nhận biết sâu sắc sức nặng đè lên đôi vai mình. Đó là
trách nhiệm của người đàn ông trưởng thành: Phải sống có ích hơn, là chỗ
dựa vững chắc cho vợ con.

Cảm ơn cuộc sống đã cho anh gặp em. Tinh thần ngày tôn vinh phụ nữ chưa lúc nào
vơi, anh muốn nhắn gửi đến em: Anh yêu em nhiều lắm.

Hậu Nguyễn
Đoàn Đức Đan
email: doanducdan1983@xxxxxxxxx
di động: 01692911034