[SMCC] Âm Nhạc của Nhom AC&M

    AC&M được biết đến như là một trong những nhóm nhạc nam có phong cách, tồn
tại
trong khoảng thời gian dài và đạt được không ít thành tích đáng kể nhất của
làng
showbiz Việt tính đến thời điểm này. Nhóm nhạc do bốn anh chàng đều xuất thân
từ
Nhạc viện TP HCM, trong đó Nam Khánh giữ bè tenor 1, Hoàng Bách tenor 2, Thụy
Vũ
và Đình Bảo, hai anh em ruột giữ phần bass và barritone thành lập vào
24/12/2001.
Phong cách chủ đạo của nhóm là Acapella.
Là một trong những boyband được đánh giá khá cao hiện nay, với khả năng hát
Acapella độc đáo, AC&M đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho khán giả. Thành
công
không chỉ ở giọng hát mà cả nhóm còn gặt hái được nhiều điều mới mẻ khi Hoàng
Bách - một thành viên trong nhóm - với khả năng sáng tác riêng đã thành công
khá
ấn tượng.
Tuy nhiên, thực tế khá hiển nhiên ở thị trường showbiz Việt Nam là các nhóm
nhạc
luôn bị "lép vế" trước các ca sĩ đơn về nhiều mặt trong đó có sự nổi tiếng và
được yêu thích. Khán giả không quá bất ngờ khi chứng kiến hiện tượng "tan đàn
xẻ
nghé", xáo trộn thành viên của các nhóm nhạc. Nhưng cũng vì lẽ đó, việc một
nhóm
nhạc nam như AC&M duy trì hoạt động 7 năm cũng như kiên trì theo đuổi, và khẳng
định được mình ở thể loại Acapella là một điều đáng nể.
Ngay từ khi trong nhóm, mỗi thành viên của AC&M đều phát hành riêng từng album
cá nhân, tuy không tạo được nhiều tiếng vang như các album chung nhưng cũng
ngầm
hiểu được điều họ muốn chứng minh cho khán giả biết, ở mỗi người đều có thực
lực
nhất định. Họ đã đồng hành cùng nhau trong 5 album AC&M vol 1, AC&M – Xin chào,
Một tình yêu, Đêm nay có mưa rơi và Khát vọng.
Chính việc tạo cho mình phong cách âm nhạc cổ điển nhưng cũng trẻ trung cùng
với
việc lựa chọn các ca khúc có giai điệu đẹp và ý nghĩa đã giúp cho AC&M sống
được
trong lòng khán giả cũng như khẳng định thêm tài năng trước giới chuyên môn. Họ
đã được mời tham gia nhiều chương trình lớn, trong đó có một liveshow tổ chức
cho các sinh viên ở Anh quốc. AC&M cũng thâu tóm khá nhiều giải thưởng quan
trọng: VTV Bài hát tôi yêu, Mai vàng, Làn sóng xanh, HTV Award…
Không chỉ đồng hành trong âm nhạc, các thành viên của nhóm còn cùng nhau tham
gia một bộ phim truyền hình dựa trên hình mẫu của chính AC&M. Đó là bộ phim
Acapella của đạo diễn Mỹ Khanh. Lần đầu tiên tạt ngang vào thế giới điện ảnh
tuy
họ chưa tạo được nhiều dấu ấn nhưng cũng được khán giả ghi nhận về sự dám mạo
hiểm của mình.
Tháng 3/2009 AC&M tuyên bố chia tay khán giả vì Đình Bảo du học ở Mỹ trong khi
Hoàng Bách muốn thực kệ kế hoạch hát solo của mình.
Nếu như thời điểm 2005, tin đồn tan rã của AC&M khi Nam Khánh đi du học có thể
khiến khán giả chưng hửng thì những thông tin về việc chia tay trong những ngày
gần đây lại khiến mọi người dù hơi bất ngờ đôi chút, nhưng không còn là cú
shock
quá lớn. Riêng với một số người trong giới, đã quan tâm và theo dõi nhóm nhạc
này thì cho rằng đó là điều tất yếu sẽ xảy ra.
Tuy vậy sự chia tay của AC&M chỉ được hiểu là có thành viên tách nhóm để hoạt
động solo chứ không phải là chuyện nhóm bị tan rã và sẽ chấm dứt hoạt động như
nhiều người vẫn tưởng. Nam Khánh cho biết, ngoại trừ Đình Bảo phải qua Mỹ du
học
một thời gian, thì hai người còn lại là Nam Khánh và Thụy Vũ vẫn tiếp tục duy
trì AC&M, việc ra đi của Hoàng Bách sẽ không có ảnh hưởng gì nhiều.
Tuy là nhóm nhạc nhưng AC&M có nguyên tắc rõ ràng, ai thích nghỉ thì nghỉ,
không
có ép buộc. Vì thế, dù vẫn tiếc nuối một chút về những ngày còn gắn bó với nhau
nhưng tình huống đã thế thì phải chấp nhận. Nói về những kế hoạch cụ thể sắp
tới, Nam Khánh cho biết mọi thứ vẫn chưa rõ ràng nhưng điều quan trọng nhất lúc
này là duy trì và ổn định được AC&M để tiếp tục phục vụ cho khán giả. Hoàng
Bách
thẳng thắn cho biết, đã đến thời điểm phải chia tay, anh thấy mình không thể
gượng ép cũng như có động lực để ở lại nhóm. Khi được hỏi việc ra đi liệu có
liên quan đến những mâu thuẫn cá nhân không? Hoàng Bách cho biết anh không muốn
nói ra những vấn đề đó trong thời điểm nhạy cảm này. Anh tâm sự mình có những
quan điểm không thống nhất với nhóm về định hướng cũng như con đường âm nhạc
sắp
tới: "Tôi đam mê âm nhạc và luôn muốn thử thách và khám phá mình ở những sản
phẩm âm nhạc đích thực chứ không phải hát vì tiền. Con đường solo sẽ là lựa
chọn
sắp tới của tôi trong tương lai vì tôi tin mình là người có thực lực thật sự và
để làm tốt việc này". Hoàng Bách khẳng định, anh cũng đã có sự chuẩn bị và đã
có
những đối tác của mình, tuy nhiên không muốn công bố các dự án ấy trong lúc
này,
vì không muốn bị mang tiếng là "thừa nước đục thả câu".
Album AC&M:
Vol 1:
http://www.4shared.com/file/198530501/899ff801/ACM_-_1.html
Xin Chào: