[SMCC] ki niem ngay sinh bac Ton Duc Thang

8/images258886_1a

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thắp hương tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng
tại Khu lưu niệm Bác Tôn, tỉnh An Giang.

(SGGP).- Sáng 20-8, tỉnh An Giang long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm Ngày
sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20-8-1888 – 20-8-2008). Đến dự có Chủ tịch nước
Nguyễn Minh Triết; đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy
TPHCM; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh An Giang; các bà
mẹ Việt Nam anh hùng; các vị lão thành cách mạng; đại diện các ban, ngành đoàn
thể và hơn 700 đại biểu trong ngoài tỉnh.

Ông Nguyễn Hoàng Việt, Bí thư Tỉnh ủy An Giang, đã ôn lại chặng đường vẻ vang
70 năm mà Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân
tộc, thống nhất đất nước và xây dựng CNXH. Dù ở cương vị nào, Chủ tịch Tôn Đức
Thắng cũng tỏ rõ phẩm chất trí tuệ, tài năng vĩ đại, khí phách, đạo đức
sáng trong như ngọc của người chiến sĩ cộng sản trung thành với Tổ quốc, dân
tộc, với Đảng; nhà lãnh đạo mẫu mực hết lòng, hết sức phục vụ cách mạng, phục
vụ nhân dân.

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân tỉnh An Giang, quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng,
ông Nguyễn Hoàng Việt, khẳng định Đảng bộ, nhân dân An Giang quyết tâm đẩy
mạnh hơn nữa phong trào học tập đạo đức cách mạng của Bác Tôn, noi gương Bác
tận tụy với công việc, đóng góp hết mình cho công cuộc xây dựng quê hương,
đất nước.

* Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng đại diện các cơ quan
trung ương đã tới dâng hương tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại quê
hương của Người ở xã Mỹ Hòa Hưng (TP Long Xuyên, tỉnh An Giang), dâng hoa trước
tượng Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại TP Long Xuyên.

Đ.Tuyển – N.Thanh