[SMCC] Re: excel

hi Cường,

khi làm các thống kê nhân khẩu thường ta phải tính số nam và số nữ trong danh
sách... vụ này dùng hàm COUNTIF của excel rất có lý nhé...

Ví dụ cột ghi giới tính là h và các giá trị nam hoặc nữ xuất hiện từ h5 đến
h40... Giờ ta cần tính xem có bao nhiêu nam bao nhiêu nữ. Giá trị sẽ xuất hiện
tai c 43 c44 chẳng hạn...

Cách giải quyết:

tại b43 ghi vào Nam
B44: nữ
c43 ghi vào: =countif(xx:yy,b43)

trong đó xx là giá trị tuyệt đối của h5 và yy là giá trị tuyệt đối của h40 như
thế ta lập vùng chọn từ h5 đến h40 rồi nhấn f4 để tuyệt đối hóa.

Sau khi enter kết quả hiện ra rồi thì copy hàm này dán xuống ô c44 là xong. Kế
quả sẽ hiện ra tại các ô này là

Nam: 25
Nữ 30 (chẳng hạn

Còn một số cách tính các giá trị chọn sẵn dùng countif rất lợi hại đấy. Ví dụ
phân loại theo tỉnh, nếu đã có cột ghi tỉnh ta tìm được bao nhiêu người đến từ
SG hay Bình Dương, Đồng Nai...
Trần Bá Thiện