[SMCC] cai dai cua vo va chong

những cái dại của vợ và chồng

Nói dài, nói dai là cái "dại" của các bà vợ. Ảnh: Pro.corbis.com.

Nhiều đôi yêu nhau cháy bỏng, tưởng không thể sống thiếu người kia, vậy mà kết
hôn rồi, gia đình họ trở thành địa ngục. Nguyên do rất có thể vì một trong

hai người, hoặc cả hai, vướng phải những "cái dại" dưới đây.

Những sai lầm của phụ nữ

Bỏ việc: Nhiều chị em sau khi kết hôn với người chồng khá giả, vì muốn dành
trọn thời gian, tâm sức cho gia đình nên nghe lời chồng, bỏ việc để trở thành

"người nội trợ chuyên nghiệp". Thế là họ đã tự biến mình thành "tù giam lỏng",
phụ thuộc hoàn toàn vào chồng. Bạn nên nhớ, công việc không chỉ để kiếm

tiền mà còn là cơ hội giao tiếp, học hỏi, khẳng định bản thân. Nhiều khi cảm
giác tự ti, lo lắng, sợ bị coi thường, thất thế của chị em cũng từ bỏ việc

mà ra.

Nói nhiều: Ngày mới yêu, các chàng còn cố gắng nghe nàng nói nhưng thành vợ
chồng rồi, đàn ông sợ nhất bệnh nói dai, nói nhiều của vợ. Đành rằng tâm tình,

chia sẻ là nhu cầu của phụ nữ nhưng các bạn thiếu gì nơi trút bầu tâm sự. Vì
thế, các bà vợ đừng bắt chồng nghe quá nhiều chuyện không đâu của mình.

Để chồng chơi rông vì không có việc: Nhiều chị em vì yêu chồng mà không để
chàng mó tay vào việc gì, mọi công to việc lớn ôm cả vào mình. Nhưng sức người

có hạn, đến khi mệt mỏi, các chị lại kêu ca. Dù bạn đủ sức để lo hết việc nhà
nhưng cứ nên lôi kéo, giao việc cho chồng để anh ấy không nhàn quá hoá "hư

thân". Tham gia việc nhà, người đàn ông cảm thấy mình có ích, biết thông cảm
với nỗi vất vả của vợ và có trách nhiệm với gia đình hơn.

Những cái 'dại' của đàn ông

Chủ quan: Nhiều anh chủ quan, cho rằng cưới được vợ là yên tâm, không cần lo
lắng, cố gắng gì nữa. Thời buổi này mà chàng nào còn nghĩ người phụ nữ lấy

chồng rồi "như chim vào lồng, như cá cắn câu" là quá sai lầm. Nếu đàn ông biết
rằng, 70% các cuộc ly hôn hiện nay là do phụ nữ đứng đơn, họ sẽ biết không

nên đắc ý kẻo có ngày "trắng tay".

Không chịu làm mới mình: Nếu đàn ông hay nhận xét, bình phẩm về việc chị em tàn
phai nhan sắc thì phụ nữ cũng kêu trời về sự "xuống cấp tinh thần" của các

anh. Chẳng chịu học hành, thiếu ý chí tiến thủ, không chú ý đến hình thức, ăn
mặc, vụng về trong giao tiếp, lười biếng việc nhà, sa đà vào các trò vui

chơi vô bổ hay tệ nạn xã hội,... là những điều khiến đàn ông mất điểm nhiều
nhất trong mắt chị em.

Bệnh "câm tâm lý": Phụ nữ ghét nhất thói tiết kiệm lời của chồng. Khi còn yêu,
các chàng nói hay là thế, bây giờ "cạy răng cũng không được câu nào tử tế".

Nhưng khổ nỗi, đây chỉ là chứng "câm tâm lý" chứ thật ra, đàn ông vẫn khéo mồm
khi đứng trước đối tượng khác. Họ chỉ "câm" khi về nhà với vợ.

Hội chứng tiền: Đàn ông lao đi kiếm tiền và nghĩ nó giúp họ giữ vững hạnh phúc.
Nhưng bạn nên nhớ, mọi thứ đều có giá của nó. Nếu bạn dành hết thời gian,

tâm trí, sức lực cho việc kiếm tiền thì thời gian dành cho gia đình sẽ bị cắt
giảm.

(Theo Khoa Học & Đời Sống)