[SMCC] Re: Tao ac count trong outlook

Thân gửi mọi người bản hướng dẫn cách thiết lập outlook cho hòm thư
mail.yahoo.com.vn
Người sử dụng Yahoo! Thư có thể sử dụng Outlook Express hoặc chương
trình khách POP3 khác để truy cập và quản lý thư trong trương mục
Yahoo! Thư.

Outlook Express cho phép bạn thêm một trương mục thư điện tử mới vào
hồ sơ hiện tại. Điều này có nghĩa là bạn không phải thay thế các thông
số thiết lập hiện tại thì mới gửi và nhận được các thư của Yahoo! Thư.
Sau đây là cách thức lập:

  1. Từ mục Tools, chọn "Accounts".
  2. Chọn thẻ "Mail".
  3. Bấm nút "Add".
  4. Từ mục "Add", bấm vào mục "Mail".
  5. Trong hộp văn bản đề Display Name, đánh vào tên của bạn và bấm "Next".
  6. Trong ô Email Address, đánh vào địa chỉ Yahoo! Thư (bảo đảm là
có bao gồm "@yahoo.com.vn") và bấm nút "Next".
  7. Trong mục "My incoming mail server is a...". chọn "POP3".
  8. Đánh "pop.mail.yahoo.com.vn" vào trong ô Incoming mail server
(POP3, IMAP hoặc HTTP).
  9. Đánh "smtp.mail.yahoo.com.vn" vào trong ô Outgoing mail (SMTP) server
 10. Bấm nút "Next".
 11. Trong ô Account Name, đánh vào Tên Truy Nhập Yahoo! Thư (không
có "@yahoo.com.vn").
 12. Trong ô Password, đánh vào mật khẩu Yahoo! Thư.
 13. Nếu bạn muốn Outlook Express nhớ mật khẩu của bạn, hãy đánh dấu
vào ô "Remember password".
 14. Đừng đánh dấu vào các ô có ghi "Log on using Secure Password
Authentication (SPA)..".
 15. Bấm nút "Next".
 16. Bấm nút Finish

Quan trọng: Thư hiện yêu cầu phải có thẩm định quyền truy cập. Để bật
thông số thiết lập này lên:

  1. Từ mục Tools, chọn "Accounts".
  2. Chọn thẻ "Mail".
  3. Bấm đúp vào tài khoản có ghi "pop.mail.yahoo.com.vn".
  4. Chọn thẻ "Servers".
  5. Đánh dấu vào ô bên cạnh "My server requires authentication".
  6. Bấm "OK".

Để kiểm soát việc xóa thư từ Máy Chủ của Yahoo! Thư:

  1. Từ mục Tools, chọn "Accounts".
  2. Chọn thẻ "Mail".
  3. Bấm đúp vào trương mục có ghi "pop.mail.yahoo.com.vn".
  4. Lựa chọn thẻ "Advanced"
  5. Trong mục Delivery ở phần cuối của trang cửa sổ, đánh dấu vào ô
"Leave a copy of messages on server" nếu bạn muốn lưu lại các thư
Yahoo! Thư trên máy chủ Yahoo! Thư cũng như trong máy tính. Không đánh
dấu vào ô này nếu bạn muốn xóa các thư trong máy chủ Thư sau khi bạn
đã nhận được các thư này trong Outlook Express.

Nếu ISP của bạn chặn cổng 25 hoặc nếu bạn không thể gửi thư, bạn sẽ
cần phải sử dụng cổng 587 khi gửi thư qua máy chủ SMTP của Yahoo!. Để
thực hiện thay đổi này, hãy làm theo các hướng dẫn dưới đây:

  1. Từ mục "Tools", chọn "Accounts"
  2. Chọn tài khoản POP Yahoo! của bạn và bấm nút "Properties".
  3. Bấm vào thẻ "Advanced".
  4. Bên cạnh "Outgoing mail (SMTP), thay cổng 25 thành 587
  5. Bấm nút "Apply", sau đó bấm "OK" và "Close"

On 1/8/07, Tran Ba Thien <tranbathien@xxxxxxxxx> wrote:

Chào các bạn,

Cám ơn lá thư giải đáp và cả địa chỉ liên lạc điện thọai của Hải Vân giúp
cho bạn Hương.

Khi tham gia SMCC chúng ta tham gia chung một mục tiêu là giúp đỡ nhau cùng
tiến bộ. Các bạn đừng ngần ngại nêu lên thắc mắc và cũng đừng ngần ngại nêu
ý kiến trả lời. Người hỏi hãy hảnh diện rằng mình đã vượt qua mặc cảm dấu
dốt và hơn thế nữa mình đã thể hiện niềm tin với cộng đồng nên đã nêu vấn đề
cho cộng đồng giải quyết. người trả lời hảnh diện vì bạn mình đã cho mình
một cơ hội để được đóng góp cho cộng đồng. Tất cả chúng ta tôn vinh cả người
hỏi và người trả lời trong tin thần cùng giúp đỡ nhau thế này.

Hôm nhận được câu hỏi của bạn Hường, tôi và các bạn ở Sài gòn đã bảo nhau
rằng. Cái khó của việc trả lời cho khó khăn của Hương là một số điều không
thể viết ra được mà phải trao đổi trực tiếp bằng lời nói thì tiện hơn. Trên
tinh thần ấy, tôi đề nghị các bạn Hà Nội mạnh dạng góp sức cho bạn hương.
Nay thì nhận được số điện thọai của Hải Vân chắc là bạn ương yên tâm rồi.

Các bạn ở cùng một tỉnh nên tìm cách liên lạc với nhau và tạo những nhóm địa
phương để có thể chia sẻ kinh nghiệm dùng máy tính tốt hơn. chia sẻ trong
một cộng đồng là thế mạnh của chúng ta đấy các bạn Xin đừng ngần ngại giới
thiệu địa phương của mình để may ra có một ai đó trong nhóm smcc này ở gần
bạn và bạn có thêm một bạn mới cũng như địa phương bạn có một nhóm vi tính
tương trợ nhau. tôi hiểu là có nhiều cái trở ngại hơn là cái việc lo cỏ cho
ngựa ăn. Có thể đó là những trở ngại về tâm lý, về cách ứng xử hay nhiều trở
ngại khác Chỉ mong rằng khi đứng trong một cộng đồng chúng ta hãy vì cái tâm
biết lo biết nghĩ cho cộng đồng và cùng giúp nhau tiến bộ. Mong rằng các bạn
sẽ vì cái tâm này mà tương trợ nhau hiệu quả hơn.

Hải Vân mến, ở đây ai cũng lo cỏ cho ngựa ăn cả Khi có một lời yêu cầu, việc
chúng ta không có thời gian hay không tiện giúp đỡ cũng không sao cả. Bởi vì
SMCC là cộng đồng tự nguyện, Cái điều quan trọng nhất mong mọi người đừng để
đánh mất là cái tâm với cộng đồng mà thôi. Lần sau liệu Vân sẽ để ngựa chết
đói hay bạn bè chết khổ đây?

Mến,