[SMCC] Phận gái matxa - Kỳ 4: Bí mật những ngón nghề

        Phận gái matxa - Kỳ 4: Bí mật những ngón nghề
TT - “Thảo già” là cái tên mà các kỹ thuật viên (KTV) ở cơ sở TN gọi chị Thảo.
Thảo năm nay đã bước sang tuổi 36, là KTV cao tuổi nhất tại đây. Ở cơ sở TN có
nhiều KTV trẻ mới 17, 18 tuổi, nhưng không vì thế mà Thảo bị khách “đá”.

Tính tình vui vẻ, biết chiều khách cùng với kinh nghiệm bốn năm làm matxa đã
đưa đến cho Thảo số lượng lớn khách yêu cầu cùng với số tiền “boa” luôn cao gần
gấp đôi các KTV khác.

      Trước khi vào ca, quản lý luôn vào ôm ấp và thăm hỏi các “vợ bé” - Ảnh:
T.L.

Chiều khách

Khách vào cơ sở TN dù giàu nghèo, sang hèn, say hay tỉnh đều được Thảo vui vẻ
tận tình phục vụ. Khách “boa” nhiều hay ít Thảo đều tươi cười cảm ơn. Nhiều
khách bảo vào TN chỉ nằm nghe Thảo nói chuyện phiếm cũng thấy vui, hôm sau vào
lại yêu cầu được Thảo làm tiếp. Đó là lý do mà những hôm TN vắng khách, các KTV
khác chỉ làm được 3-4 tua thì Thảo vẫn làm trên chục tua. Mọi người hay kháo
nhau ngoài tính tình vui vẻ, Thảo còn biết dùng “thủ thuật” riêng để chiều
chuộng khách, làm cho khách nhớ mãi. Khách mua vé matxa một giờ nhưng Thảo làm
15-30 phút đã xong tua, vậy mà khách vẫn vui vẻ bằng lòng.

Thảo bảo: “Đàn ông ai chả ham vui, chỉ cần mình làm họ bằng lòng thì sẽ không
tiếc tiền cho mình!”. Lúc tôi mới chân ướt chân ráo vào cơ sở TN đã được những
KTV dày dạn kinh nghiệm khác rỉ tai: “Lần đầu tiên làm cho khách thì không nên
để khách biết tên hoặc số của mình (mỗi KTV ở đây đều mang một số thứ tự). Đợi
xem đó có phải là khách VIP hay không, “boa” nhiều hay ít thì mới cho số và giữ
liên lạc thường xuyên với họ để lần sau họ vào còn tìm đến mình”.

Vài lần được lên tua, vừa bước vào phòng matxa tôi đã bị khách đuổi ra ngoài.
Khách nói thẳng với quản lý “kiếm cô nào xinh hơn chút, da trắng hơn một chút”.
Một vài lần sau khi đấm bóp xong mà không chịu “chiều” khách, tôi bị đuổi ra
ngoài, người mới được điều vào ngay tức khắc. Có khi tôi cố tình đấm bóp và nói
chuyện dông dài tới lúc hết giờ, khi đó vị khách phải mua thêm một vé nữa để
yêu cầu nhân viên “chiều”. Cuối cùng vị khách đó “boa” cho KTV của tua sau
200.000 đồng, trong khi tôi bị “xù”.

Các cơ sở matxa đều cấm KTV vòi vĩnh thêm tiền của khách, nhưng các KTV khôn
khéo luôn biết cách gợi chuyện, than thở để vòi thêm tiền “boa”, kiểu như: “Anh
cho em thêm tiền bồi dưỡng, anh ghi phiếu “boa” đi rồi em cho biết tên...”.
Trên thực tế, mọi KTV đều nhìn khách để đoán túi tiền. Nếu là khách sang, nói
chuyện vui vẻ thì họ sẽ tận tình phục vụ mong nhận được số tiền “boa” lớn. Một
số KTV còn thỏa thuận thẳng “chiều” bằng tay “boa” bao nhiêu, “chiều” bằng
miệng phải “boa” nhiều hơn và vô tư mặc cả với khách.

Mai (KTV tại cơ sở L, đường Sư Vạn Hạnh, TP.HCM) cho biết: “Trước đây tôi làm
cho một điểm matxa “sạch” ở Q.Phú Nhuận, KTV có bằng cấp và tay nghề họ mới
nhận. Quy định ở đây là chỉ matxa lành mạnh, cấm kích dục. Hễ bắt được KTV kích
dục cho khách là sẽ bị phạt, nhưng nếu không chiều theo ý khách, bị khách phàn
nàn cũng bị phạt. Thế nên KTV chúng tôi thỏa thuận ngầm với nhau là sẽ chiều
khách lén lút. Sau này tôi mới xin vào đây làm. Ở đây chuyện kích dục không bị
cấm, tiền “boa” cũng kiếm được kha khá”.

Luật ngầm

Muốn tồn tại trong cơ sở matxa, ngoài việc biết nghề, biết chiều khách, các KTV
còn phải “biết điều” với quản lý của mình. “Làm ở đây nếu muốn được chiếu cố
thì nhiều khi phải đánh đổi thân xác cho quản lý!” - tin nhắn của Vi, một KTV
tại cơ sở matxa TP (Q.Thủ Đức), gửi trước giờ đi ngủ đã làm tôi đứng tim. Tại
cơ sở matxa L, mỗi tối sếp L. - ông chủ ở đây - đều ghé vào phòng KTV để thăm
hai “vợ bé” Tú và Trinh. Sếp L. thẳng thắn giới thiệu đôi vợ bé cho tất cả nhân
viên ở đây cùng biết. Có đêm sếp còn cho Tú và Trinh hàng xấp đôla mới cứng
trong ánh mắt ghen tị của các cô khác.

Như một đặc ân của sếp, khách của Tú và Trinh đều là khách sang. Hai người luôn
được làm ở phòng VIP, được tiếp những mối quen của sếp. Các KTV bảo nhau Tú và
Trinh được ưu ái vì hai cô xinh nhất cơ sở L. Có người còn nói sau giờ làm,
thỉnh thoảng thấy hai cô thay nhau đi khách sạn tiếp khách với sếp.

Mỗi cơ sở matxa lớn có 20-70 KTV. Theo quy định, các KTV sẽ luân chuyển tua
theo vòng nhưng số lượng KTV quá nhiều, đợi rất lâu. Nhiều KTV đã khôn khéo cho
quản lý thêm tiền để được đôn tua sớm.

Thấy chúng tôi than phiền làm không có tiền, Mai (23 tuổi, KTV cơ sở L) mách
nước: “Làm ít bữa có tiền rồi biếu cho quản lý, có tua nào sang chị ấy dành
cho”. Theo Mai, muốn giành được khách sang hay được làm phòng VIP, KTV phải là
những người có mối quan hệ thân thiết với quản lý. Phải biết trích tiền “boa”
của mình để biếu quản lý. Những dịp như lễ tết, sinh nhật... đều phải mua những
món quà đắt tiền để lấy lòng.

Tôi biếu 300.000 đồng cho bà Thu - quản lý tại cơ sở matxa L - gọi là “hậu tạ
chị đã lo cho em giấy tờ đầy đủ”. Bà Thu nhanh nhảu nhét tiền vào túi, cười
tươi rói rồi bảo: “Em cứ cố gắng làm vài hôm thành thạo chị cho lên VIP (phòng
VIP) mà làm, hoặc có khách nào sang chị giới thiệu cho”.

Ngay tối hôm đó, tôi đã được bà Thu kéo sang phòng thư giãn giới thiệu với một
ông khách trạc 50 tuổi và bảo: “Bé này mới vào, rất dễ thương. Lần sau ông anh
tới nhớ gọi số 9!”.

Ánh mắt người khách lạ nhìn tôi như muốn xoáy vào tim. Thấy thế bà Thu kéo tay
tôi thì thầm: “Ổng là giám đốc của một công ty bất động sản lớn ở Q.7 đấy, mỗi
lần vào đây toàn mua vé phòng VIP, “boa” ít nhất từ 500.000-1 triệu đồng”.

Trước đây, các quản lý của cơ sở L có thể tự do đôn tua cho KTV mà mình thích,
nhưng từ khi ông chủ thường xuyên kiểm tra bảng tua trong ngày, bắt buộc các
KTV mỗi ngày phải làm số tua bằng nhau thì quyền của quản lý dường như bị hạn
chế và các nhân viên giữ đồ ở đây được dịp làm ăn. Khách vào gửi đồ được nhân
viên giữ đồ rỉ tai cô số nào đẹp, chiều chuộng tốt thì sẽ được KTV đó trả cho
mỗi lần “môi giới” 20.000-50.000 đồng.

Bên cạnh những chiêu bóc lột KTV hết sức tinh vi, những ông chủ cơ sở matxa còn
có nhiều cách để qua mắt công an và các lực lượng chức năng. Chỉ chiếc bóng đèn
nhỏ màu trắng trên trần nhà, ông L. - chủ cơ sở matxa L, căn dặn tôi kỹ lưỡng:
“Khi làm em phải chú ý, nếu tự dưng thấy hệ thống đèn này bật sáng thì có nghĩa
cơ sở đang có công an tới kiểm tra, khi đó dù đang đi trên lưng hay ngồi trên
người khách thì phải chuyển xuống làm matxa tay chân nếu không sẽ bị phạt. Nếu
matxa kích dục mà bị công an kiểm tra, bắt ký vào biên bản thì tuyệt đối không
được ký. Vì họ bắt được tận tay nhưng khi đưa ra pháp luật sẽ không có chứng cứ
để kết tội mình...”.

MỸ THƯƠNG - TÂM LỤA

Thủy lao ra từ phòng matxa, tay cầm đôi giày cao gót, tay kia gạt nước mắt đang
rơi lã chã: “Thằng khốn nạn, nó thọc cả bàn tay vào ngực tao, đau đến điếng
người”.

Kỳ tới:  Bài toán cuộc đời

JPEG image