[SMCC] Nhà nghỉ và những tuyệt chiêu cứu khách

        Nhà nghỉ và những tuyệt chiêu cứu khách
Nghề nào cũng có mẹo, cái nghề kinh doanh nhà nghỉ của gã bạn tôi cũng mưu mẹo
không kém bất cứ lĩnh vực nào. Nhưng mẹo ở đây là mẹo "cứu" khách. Trong vòng 5
năm kinh doanh nhà nghỉ, bạn tôi đã từng "cứu" cho rất nhiều "thân chủ" vốn là
khách ruột.

Gã bạn làm trong lĩnh vực kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn ở Hà Nội có lần gặp
tôi than thở: "Làm cái nghề này quả là nhạy cảm, động chạm đến những góc khuất
riêng tư, bí mật nhất của con người, biết bao đôi trai gái đủ mọi lứa tuổi,
thành phần rủ nhau đến chốn này, nhưng chỉ chiếm một phần ít ỏi trong số ấy là
đôi lứa yêu nhau, còn lại chủ yếu là bồ bịch"… Chứng kiến nhiều những mối tình
ngoài chồng, ngoài vợ ấy, gã kết luận một câu, cái kim trong bọc cuối cùng cũng
lòi ra, mà khi đã lòi ra rồi là toang hoác, là cả chủ nhà nghỉ lẫn nhân viên
buộc phải chứng kiến những đòn ghen ác liệt của các "bị hại". Làm nghề này
nhiều năm, bạn tôi cũng có những tuyệt chiêu cứu khách, một trong số đó là mở
cửa hậu để khi cần là ca bài hát... "em chọn lối này... thôi"...

1. Nghề nào cũng có mẹo, cái nghề kinh doanh nhà nghỉ của gã bạn tôi cũng mưu
mẹo không kém bất cứ lĩnh vực nào. Nhưng mẹo ở đây là mẹo "cứu" khách. Trong
vòng 5 năm kinh doanh nhà nghỉ, bạn tôi đã từng "cứu" cho rất nhiều "thân chủ"
vốn là khách ruột.

Một đôi tình nhân thường đến vào buổi trưa mà bạn tôi đoán là dân công sở,
"chàng" và "nàng" đều đẹp và đã có "chủ", nhưng chẳng có luật pháp nào ngăn cản
được sự thổn thức của đôi trái tim yêu, họ xông tới nhau với tất cả niềm đam mê
mù quáng, mặc cho mỗi buổi chiều, ông chồng vẫn ở nhà tắm cho con vì vợ đang có
chút... công chuyện phải về muộn, mặc cho cô vợ vác bụng bầu 8 tháng vượt mặt
đêm nằm ôm gối khóc thút thít. Gia đình cô vợ bầu bí quá điên trước thằng rể hư
thân mất nết đã tổ chức phục kích. Thành phần gồm tất cả ban bệ từ cao xuống
thấp, từ bố mẹ tới chú thím và các anh chị em nhà gái.

Một buổi trưa, họ theo dõi và biết được thằng rể đã mò vào nhà nghỉ. Lại đợi
đúng đến giờ "hoàng đạo", tức là sau 10-15 phút, cả đoàn mới xông vào áp sát
anh lễ tân, cô vợ lễ mễ vác bụng bầu, tru tréo khóc, vừa khóc cô vừa kể tội
thằng chồng chả ra gì. Ông chú vợ của cái thằng đang miên man trên tầng 6 nhất
quyết đòi xông lên bắt tận tay, day tận trán đôi tình nhân. Nhưng ông đã nhanh
chóng bị cản lại, với lý do mà gã bạn tôi đưa ra là: đây là nhà của gã, khách
vào nghỉ phải được bảo vệ. Cánh cửa cuốn ngay lập tức được kéo xuống. Bầu đoàn
đánh ghen cay cú, đứng ngoài chửi đổng nhưng vẫn chắc mẩm, "chúng nó làm sao
chạy thoát, xe máy của thằng kia còn dựng sờ sờ ra đấy, chỉ có họa độn thổ".
Đúng là "chàng" và "nàng" không độn thổ, nhưng họ vẫn thoát khỏi vòng vây một
cách ngoạn mục.

Bạn tôi lên gõ cửa phòng, thấy "chàng" và "nàng" đang run lập cập, "nàng" chắp
tay khẩn cầu: "Anh có cách nào cứu em, không em treo cổ tự tử luôn tại đây".
Bạn tôi vẫy tay bảo "nàng" vác túi đi theo. Hóa ra, còn một cánh cửa hậu ngay
dưới tầng một, nhỏ xíu, khi đóng vào như một bức tranh trang trí mà nếu không
phải là người trong nhà thì không ai có thể phát hiện ra. "Nàng" được dẫn ra
lối đó, thông sang ngõ khác. Tay "nàng" xách guốc, tay kia cầm túi, và cắm đầu
cắm cổ chạy, như vừa thoát khỏi địa ngục. Bạn tôi bảo, có lẽ ngoài vận động
viên điền kinh Đặng Thị Tèo thì gã chưa bao giờ nhìn thấy một người phụ nữ nào
chạy nhanh đến thế. Bên ngoài cửa, tiếng cô vợ bầu bí vẫn tru tréo kể lể, vây
quanh cô là rất đông người dân hiếu kỳ, đang thi nhau an ủi, thương xót cô và
không ngớt lên án cái kẻ một dạ hai lòng đang còn ngồi tít tận trên tầng 6 kia.

Tất nhiên, màn kết của câu chuyện này rất "happy ending": Khi cánh cửa cuốn
được mở, với lời đề nghị của chủ nhà nghỉ: "Nếu bây giờ mọi người đã bình tĩnh
và cam kết là giải quyết trong trật tự thì xin mời vào". Cả đoàn người xông
vào, cô vợ tha lôi cái bụng lên tới tầng 6, hít một hơi thật sâu trước khi đập
cửa. Nhưng trước mặt cô chỉ còn lại thằng chồng, đang lim dim mắt giả vờ ngái
ngủ. "Trận địa" cũng không còn dấu vết gì cho thấy có sự xuất hiện của "nàng"
chỉ hơn chục phút trước đây. Cả đoàn đánh ghen ngơ ngác nhìn nhau, "chàng" cũng
giả vờ ngơ ngác khi thấy sự xuất hiện của vợ và anh chị em nhà vợ. "Chàng" ngây
ngô giải thích, buổi sáng làm việc nhiều nên vào đây ngủ trưa cái cho đỡ mệt.
Khỏi phải nói đoàn nhà gái "a kay" tới mức nào, nhưng thực tế chứng minh làm gì
có đứa kia mà thành chuyện. Vỗ tay cũng phải có hai bàn, chứ một bàn tay thì vỗ
kiểu gì. Gã bạn tôi càng được thể: "Tôi đã nói rồi, anh ấy chỉ vào đây một
mình, các ông các bà làm loạn lên, gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng tới việc
kinh doanh của chúng tôi, rồi Công an phường biết, họ tới là phức tạp lắm...".

2. Mọi bi kịch của loài người phần lớn cũng đều xoay quanh chữ "tình" mà ra.
Bạn tôi thỉnh thoảng trong những cuộc trà dư tửu hậu lại hay "tự hào", mình là
người nắm giữ nhiều bí mật cũng như nhiều câu chuyện tình chứa cả bi lẫn hài
của con người nhất. Không chỉ hàng chục lần cứu khách bằng lối thoát hậu mà gã
còn trở thành diễn viên đóng thế bất đắc dĩ cho một số trường hợp, đôi khi việc
phân vai chỉ trong vòng vài giây, còn lời thoại thế nào là do anh dẫn dắt. Có
những lần, đoàn đánh ghen kéo đến cả chục người, nhưng lại được chứng kiến một
màn... mua nhà ngoạn mục.

Ông chủ nhà nghỉ vừa dẫn "khách" lên cầu thang, vừa giới thiệu từng phòng, với
lời đảm bảo chắc như đinh đóng cột: "Anh cứ xem cho kỹ, mỗi phòng em đều bố trí
màn hình LCD siêu phẳng, nội thất hoành tráng, mỗi tháng em thu lời không dưới
60 triệu. Em chốt giá câu cuối cùng nhé, không phải 5 tỷ mốt, không tụt
quần...". Cô vợ đang hăng tiết vịt, định rằng sẽ xé tan xác "con ranh" nào đó
dám cướp chồng mình, bỗng khựng lại trước màn đi xem nhà của ông xã. Điều sau
cùng mà cô ta thắc mắc, hóa ra chồng mình có cả đống tiền để mua nhà nghỉ kinh
doanh, vậy mà lâu nay vẫn kiên quyết giấu vợ. Thế này thì không ổn chút nào.
Chỉ khổ cho anh chồng, tối về biết giải thích ra sao về số tiền mấy tỷ đồng mà
buổi trưa nay anh đã "lộng ngôn" mặc cả với chủ nhà nghỉ.

Đã chứng kiến nhiều cuộc loạn đả giữa nhà nghỉ, bạn tôi tổng kết, đến 90% là vợ
đánh ghen chồng. Các "nạn nhân" được giải cứu đa số là phụ nữ, hay còn gọi là
các nàng "mèo". Một nàng "mèo" rất xinh đẹp nên không ai dám hình dung nếu trên
gương mặt của nàng một ngày đẹp trời sẽ in hình móng vuốt hoặc mái tóc dài óng
ả của nàng sẽ bị cắt phăng trong cơn điên cuồng tức giận của một ả mèo béo hung
ác nào đó. "Hãy tha thứ cho nàng vì nàng đẹp" - bạn tôi thuộc câu này lắm nên
sẵn sàng giải cứu cho các người đẹp mà không cần hậu tạ.

Một lần, có đôi tình nhân đang khoác vai nhau từ trên tầng 3 đi xuống, bỗng
khựng lại khi nhìn qua chiếc mành lả tả, thấy ngoài đường, một nàng "mèo ác"
đang cầm đầu đám lâu nhâu, trong tinh thần sẵn sàng san bằng tất cả. Phản xạ tự
nhiên, họ lôi tuột nhau trở ngược lên tìm đường ẩn núp. Đó là một ca cực khó,
phải nói là bác sĩ tuyến trên đã trả về. Bạn tôi - một ông chủ nhà nghỉ vô cùng
nhanh trí, chạy thoăn thoắt lên trên, đã thấy nàng "mèo" xinh đẹp mặt tái mét,
nước mắt ngắn dài, một chân đang run run vắt qua lan can ban công. Bên dưới là
dòng người ồn ào, xe cộ lao đi vun vút, chỉ chậm vài giây nữa thôi thì rất có
thể, trong bước đường cùng, nàng mèo sẽ nhảy từ trên tầng 3 xuống tìm đường
thoát. Chụp vội chiếc khẩu trang vào mặt nàng, bạn tôi khoác vai nàng nói
nhanh: "Coi như anh em mình là tình nhân nhé". Và đôi tình nhân bất đắc dĩ đàng
hoàng bước xuống tầng 1, dễ dàng thoát khỏi những cặp mắt đang muốn vọt ra khỏi
ổ, tót ra đường mất dạng.

Nhưng không phải ca nào được cấp cứu cũng thành công. Đôi khi, sự có mặt của
"bác sĩ" đã quá muộn. Trong những trường hợp ấy, bạn tôi kể, anh đã phải chứng
kiến những cảnh huống éo le, có thể nói là tận cùng bi kịch tình ái. Đó là
chuyện một bà vợ khi theo dõi thấy ông chồng vào nhà nghỉ với cô bồ, bà đã bốc
máy gọi cho chồng cô nhân tình (cả hai bên đều biết rất rõ mối quan hệ sai trái
này). Khi rõ ràng ba mặt một lời, cô tình nhân dẩu đôi môi đỏ chót õng ẹo:
"Đấy, chồng tôi đấy, rõ ràng đẹp hơn chồng chị, vậy thì bây giờ chéo cánh đi
cho công bằng. Tôi cặp với chồng chị bao nhiêu ngày thì chị cặp lại với chồng
tôi bấy nhiêu ngày".

3. Cái kim trong bọc khi đã lòi ra là toang hoác. Nhưng nó cũng lòi thêm biết
bao sự thật đau đớn. Có những ông khi bị vợ mang quân đến đánh ghen, đã vội
vàng cắp quần áo chạy, bỏ mặc người tình muốn ra sao, ra trăng thì ra. Câu
chuyện mà tôi kể sau đây có lẽ là "đỉnh của tóp" về bi kịch câu chuyện tình
ngoài chồng ngoài vợ khi bị phát hiện. Một ông khách to béo đẫy đà, thường đi
chiếc xe Cúp 82 đời 93 mà dân Hà thành bỏ từ lâu vốn là khách quen ở một nhà
nghỉ thuộc quận Đống Đa của anh bạn tôi. "Anh" đến trước, vài phút sau thấy
"chị" bịt kín khẩu trang mò tới. Tót lên phòng, đều như vắt chanh mỗi tuần một
bận.

Sự cố xảy ra khi một buổi trưa nọ, hai "anh chị" vừa yên vị trong phòng được
khoảng 30 phút thì bỗng từ đâu kéo tới một phường choai choai mặt mũi bặm trợn,
cầm đầu nhóm ấy là một chị to béo, có vòng eo chum quá cỡ, mặt mũi đỏ phừng
phừng, đằng đằng sát khí. Họ xộc vào phòng, "khống chế" lễ tân, bắt phải chỉ
cái phòng mà đôi "gian phu dâm phụ" kia đang vui vẻ. Cậu lễ tân mới ở quê lên
chưa có kinh nghiệm, mặt cắt không còn hột máu, lập cập giở sổ. Tức thì cả đoàn
rầm rập kéo lên. Cửa phòng bị đập rầm rầm, "anh chị" nằm trong chết lặng, không
còn cách nào khác đành phải mở cửa. "Anh" kịp thời mặc được chiếc quần dài,
nhưng vẫn cởi trần, nhác thấy bóng sư tử Hà Đông vội vàng quỳ sụp xuống chân
vợ: "Em ơi tha cho anh, em mới là người anh yêu nhất, còn con này chỉ là con
điếm". Vừa nói, "anh" vừa chỉ tay về phía "chị" cũng đang phát run phát rế ngồi
co ro ở góc giường.

Khỏi phải nói "chị" đau đớn, tủi hổ, ân hận và nhục nhã đến thế nào. "Chị" khóc
rống lên như một đứa trẻ, vì cái kẻ vừa ân ái với "chị" xong, đã thề non hẹn
biển sẽ ly hôn vợ để cưới "chị", đã lộ nguyên hình là một tên Sở Khanh chính
hiệu. Nhưng "chị" còn cay đắng hơn khi sư tử Hà Đông ngọt nhạt với "chị": "Em
nghe thấy hết rồi chứ. Chồng chị chỉ coi em là con điếm thôi, nhưng mà chị
nhường anh ấy cho em đấy. Cái loại đàn ông quỳ dưới chân phụ nữ chỉ đáng cặp
với những con điếm như em thôi".

Rồi chị ta ngoảy đít đi thẳng, không thèm đánh, không thèm tát "chị". Đám lâu
la đi theo quẳng lại cho "chị" những tràng cười khả ố không thể tả nổi. Còn lại
"anh" với "chị", họ im lặng nhìn nhau bẽ bàng. Những giây phút có lẽ sẽ ghi nhớ
suốt cuộc đời họ. Bạn tôi không biết được đoạn kết của câu chuyện ấy, bởi vài
phút sau thì họ chia tay, mỗi người dắt xe đi về một hướng và cũng chia tay
luôn cả nhà nghỉ quen thuộc của anh bạn tôi. Tôi đồ rằng, sau sự thật này,
"chị" sẽ hận vô cùng, hận tới thấu xương cái người đàn ông mà "chị" từng tin
cậy, từng coi là mối tình cuối cùng của cuộc đời mình.

Kể ra đây chuyện này với thông điệp gửi tới những người đang có tư tưởng ngoài
chồng ngoài vợ: Tình yêu chưa khi nào thôi hấp dẫn, những mối tình ngoài luồng
lại càng có sức hút ghê gớm, nhưng hãy thử một lần đặt mình vào một trong những
trường hợp kể trên. Và nếu cảm thấy không đủ can đảm để đối mặt khi không gặp
được những ông chủ nhà nghỉ lắm chiêu sẵn sàng cứu khách, thì tốt nhất là không
nên mạo hiểm. Tôi cũng xin không tiết lộ địa chỉ thật của một loạt nhà nghỉ
(thực chất là nhà "mệt") mà anh bạn tôi đang cai quản, dù biết có nhiều người
sau khi đọc xong bài này sẽ tò mò tìm đến. Hạnh phúc nằm trong tay các bạn, ném
đi cũng do chính tay các bạn. Hãy cân nhắc!

Theo Nhóm PV - CSTC tuần số 40

JPEG image