[SMCC] Re: Lam sao de giam thoi gian xuat hien man hinh welcome?

Chào các bạn,
Ngưng các chương trình không nhất thiết  dùng  ngay sau khi khởi động trong MS
Config, tắt bớt các dịch vụ.. là 2 trong số hàng chục thủ thuật góp phần tăng
tốc Windows. Ngoài ra còn giải pháp xóa các tập tin không dùng, dồn đĩa, lựa
chọn phần mềm ứng dụng có tốc độ cao, ít tiêu hao bộ nhớ...Về can thiệp vào
registry có 2 cách là dùng phần mềm và tự mình chỉnh sửa , mỗi cách có cái hay
, dở riêng. Dưới đây là mấy cái khóa mà ta có thể dùng để làm tăng tốc cho  Win
bao gồm giảm thời gian khởi động và tắt máy ; tăng tốc lúc  hoạt động..

Windows Registry Editor Version 5.00

[HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Control\FileSystem]
"NtfsDisableLastAccessupdate"=dword:00000001
"NtfsMftZoneReservation"=dword:00000002

[HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Dfrg\BootOptimizeFunction]
"Enable"="n"

[HKEY_CURRENT_USER\Control Panel\Desktop]
"AutoEndTasks"="1"
"MenuShowDelay"="0"
"HungAppTimeout"="200"
"WaitToKillAppTimeout"="200"
"WaitToKillServiceTimeout"="200"

[HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Control]
"WaitToKillServiceTimeout"="200"
"HungAppTimeout"="200"

[HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Control\Session Manager\Memory
Management\PrefetchParameters]
"EnablePrefetcher"=dword:00000003

[HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer]
"AlwaysUnloadDLL"=dword:00000001

[HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Control\Session Manager\Memory
Management]
"DisablePagingExecutive"=dword:00000001
"LargeSystemCache"=dword:00000001
"IoPageLockLimit"=dword:00040000

Lưu ý là 3 dòng đầu liên quan tới định dạng NTFS  , nếu dùng FAT32 thì bỏ bớt
cái này.
Dòng cuối có liên quan tới RAM 512 MB.  Nếu máy dùng 256 thì sửa số 4 trong
40000 thành số1
Nói chung là nhũng thiết lập trên đã thử dùng , thấy có kết quả tốt. Tuy nhiên
, nếu muốn an toàn hơn , hãy sao lưu registry trước khi tiến hành thay đổi.