[SMCC] Chuyen Pho Phuong

Hai Sài Gòn kể chuyện

Ngày 28/04/2009, 09:13 GMT+7

À, thì ra thế!

(VOH) - Hôm qua Ba Thợ hồ cắt cớ hỏi Hai Sài Gòn và Tư hưu trí: hai anh là cán
bộ nhà nước, ăn lương nhà nước trả. Vậy sau hơn 1 năm lãnh lương qua thẻ

ATM hai anh thấy có gì ưu khuyết điểm?

Rút tiền qua thẻ ATM của ngân hàng ACB

Tình thật Tư hưu trí nói tiện lợi nhứt đối với anh khi lãnh lương qua thẻ ATM
là mỗi tháng không phải đến UBND phường để chờ lãnh lương. Muốn rút tiền lúc

nào cũng được, còn nhược điểm là mắt mũi chèm nhèm khi bấm mật khẩu khi nhớ khi
không nên bấm lộn số, có lần máy nuốt thẻ phải chờ đi ngân hàng trình báo

mất công quá. Ba Thợ hồ nói: Tụi tui thì cứ cuối tuần, thầu trả cho một cục
theo công việc của mình là xong, khỏi “on đơ” gì ráo. Tui thấy ATM tiện lợi

đâu chẳng biết, chỉ biết đối với nó nguy hiểm quá.

Nghe Ba Thợ Hồ kết luận lãnh tiền qua thẻ ATM mà nguy hiểm, Tư hưu trí chạm nọc
liền. Anh “nổ” lại ba thợ hồ: Thì đôi khi cũng trục trặc chút chứ có gì

là nguy hiểm. Không biết Ba Thợ Hồ thu lượm thông tin ở đâu mà khẳng định: Có 1
khách hàng đến máy ATM của Vietcombank ở trước số nhà 417 Phan Văn Trị

phường 7 Gò Vấp rút tiền bị điện giựt, may phước không ảnh hưởng đến tính mạng.
Còn máy ATM của ngân hàng ACB ở góc đường Pasteur - Điện Biên Phủ, khách

hàng vào rút tiền, đóng cửa lại, khi rút tiền xong, cửa mở không ra, bị nhốt
trong đó cả tiếng đồng hồ, đập cửa tự giải thoát cho mình không được, phải

phát tín hiệu cấp cứu mới được người đi đường hỗ trợ giải thoát. Còn ở Hà Nội
khách hàng đến rút tiền ở điểm ATM của ngân hàng Đông Á bị gắn máy quay phim

quay trộm tui hỏi hai anh chỉ mới ghi nhận sơ sơ 3 vụ trục trặc kỹ thuật của
ATM thôi - có phải toàn hiện tượng cảnh báo nguy hiểm chết người không?

Tư hưu trí hỏi ý kiến Hai Sài Gòn về hiện tượng sự cố kỹ thuật ATM, Hai Sài Gòn
xác nhận quả là có 3 sự cố như Ba Thợ hồ kể. Tuy nhiên không nên vì thế

mà kết luận thẻ ATM là không tốt, không hiệu quả và dễ gây hậu quả nguy hiểm.
Vì ATM là ngân hàng di động - cả thế giới nầy ai cũng sử dụng chứ không phải

riêng gì ở nước ta. Trong quá trình xây dựng, sử dụng cũng đôi khi có trục
trặc, nhưng không đáng kể, chưa có sự cố nào nghiêm trọng xảy ra. Chẳng hạn

lý do rút tiền bằng thẻ ATM bị điện giựt - vì khi khách hàng rút tiền vào lúc
trời đang mưa, người bị ướt, làm thẻ bị ướt, khi đưa thẻ vào máy tiếp xúc

với điện thì bị giựt tê te tí ti thôi, vì hiệu thế dòng điện rất thấp, không
thể nào gây ảnh hưởng đến tính mạng con người cả. Hay như cửa kính buồng ATM

không mở ra được vì cửa bị rỉ sét. Còn chuyện nói là ATM ngân hàng Đông Á gắn
máy quay phim thì không phải đâu mà đó là cái USB có chức năng quay được

của khách hàng, nhưng USB nầy hoàn toàn không thể ghi được tên tuổi, mật khẩu
của khách hàng, nên tuyệt đối không có chuyện bị lộ mật khẩu dẫn đến mất

tiền.

Nói chung các sự cố ATM đã xảy ra, chúng ta coi như “cò ỉa miệng ve” vậy. Vấn
đề đặt ra là các ngân hàng phải thường xuyên kiểm tra các buồng ATM để hạn

chế đến mức thấp nhất các sự cố gây tác động không tốt đến khách hàng. Nghe Hai
Sài Gòn giải thích, Ba Thợ hồ chỉ biết- À- thì ra thế./.

 Hai Sài Gòn

Van Dan 1950
DT 08.8608859
MoBiFone