[SMCC] Bun Oc Nau chuoi

                  Bún ốc nấu chuối

                  Ông xã tôi rất thích món Bắc nên nếu có chọn món ăn thì tôi
                  cũng chỉ chọn những món ăn Bắc như: bún ốc nấu chuối, chân
giò
                  nấu giả cầy, bún chả...

                  Đặc biệt là gia đình tôi thường chọn món ốc nấu chuối vì cả
                  hai cùng thích, hơn nữa suốt tuần chỉ ăn cá, thịt cũng ngán
                  nên món ốc vừa bổ dưỡng, vừa rất mát. Cả cu Tí dù chưa ăn
được
                  hết những món mẹ nấu nhưng cũng nếm thử và khen "Ngon quá!".

                      Mỗi khi tôi nấu ăn thì hai bố con sẽ đứng kế bên để...
"cố
                  vấn!", nếu bố con họ đều "Ok!" thì chắc chắn món ăn mà tôi
nấu
                  sẽ có thể đem để đãi khách mà không lo bị... chê!

                                                       Nguyễn Thu Đào
                        Nguyên liệu:
                  - 3kg ốc bươu
                  - 3 trái chuối xanh
                  - 3 miếng đậu hũ trắng
                  - 200 gram thịt ba rọi
                  - 1 kg bún tươi
                  - Mẻ chua
                  - Hành lá, hành củ
                  - Rau tía tô, rau răm, rau thơm
                  - Gia vị đường, muối, nước mắm, bột ngọt

                       Thực hiện:
                  -Ốc mua về rửa sạch, chặt bỏ phần đuôi. Luộc ốc, gỡ vỏ, ướp
                  gia vị khoảng 30 phút. Giữ lại nước luộc ốc để làm nước dùng
                  -Mẻ chua lọc bỏ cái lấy khoảng 150ml
                  -Chuối rửa sạch, cắt xéo
                  -Thịt ba rọi thái mỏng vừa ăn
                  -Đậu hũ trắng cắt miếng vuông
                  -Hành củ băm nhuyễn, phi thơm. Cho ốc, chuối xanh, thịt và
                  đậu hũ vào xào thấm gia vị. Sau đó cho tất cả vào nồi nước
                  dùng, đun sôi, nêm lại lần nữa.
                  -Cho rau tía tô, hành lá, rau răm vào. Món này dọn dùng nóng
                  với bún và rau thơm, chấm nước mắm gừng ớt.

                  Theo monngonvietnam